Bản chất thương hiệu là gì? Cùng MondiaL tìm hiểu nhé!

Nếu bạn phải mô tả bản thân trong ít hơn năm từ, bạn sẽ nói gì? Đối với con người, những lời nói này là nền tảng của một nhân cách. Nhưng đối với các công ty, họ đề cập đến bản chất thương hiệu.

Tất cả các doanh nghiệp thành công đều có một tinh thần cốt lõi tạo nên linh hồn của thương hiệu.

bản chất thương hiệu là gì

Xác định bản chất thương hiệu là điều cần thiết để xây dựng bản sắc thương hiệu gắn kết, tạo ra các chiến dịch tiếp thị có tác động và kết nối với khách hàng.

Xét rằng hơn 75% người tiêu dùng mua hàng từ các thương hiệu có cùng giá trị, điều quan trọng là các công ty phải báo hiệu điều gì quan trọng nhất đối với họ.

Bản chất thương hiệu chỉ là một phần của việc tạo ra một thương hiệu mạnh, đáng nhớ, nhưng nó tạo tiền đề cho mọi khía cạnh khác trong bản sắc của bạn.

Vì vậy, trước khi bạn thiết kế một logo hoặc các giá trị của công ty thủ công, bạn phải hiểu bản chất thương hiệu là gì và làm thế nào để hình thành một tuyên bố bản chất mạnh mẽ.

(Đừng lo lắng, có rất nhiều ví dụ trên đường đi để truyền cảm hứng cho việc động não của bạn).

MondiaL xin phép 30 giây quảng cáo dịch vụ thiết kế thương hiệu với cam kết khác biệt:

100% Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu từ MondiaL

Không giới hạn
Không giới hạn

Số lần thiết kế. Dự án chỉ dừng khi khách hàng thật sự hài lòng 100%.

Bản chất thương hiệu là gì?

Bản chất thương hiệu là linh hồn của thương hiệu. Và đóng vai trò là nền tảng để thương hiệu xuất hiện nhất quán và chân thực.

Nó xác định thương hiệu đại diện cho điều gì, định hình bản sắc tổng thể. Và nhằm mục đích gợi lên một suy nghĩ, cảm giác hoặc cảm xúc cụ thể ở người tiêu dùng. 

brand essence

Giống như mọi người, bản chất thương hiệu không thể giả mạo.

Người tiêu dùng có thể biết khi nào một thương hiệu không sống thật với chính nó. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và lòng trung thành của khách hàng lâu dài.

Đó là lý do tại sao các công ty sử dụng bản chất thương hiệu làm kim chỉ nam cho mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu trong tương lai. Từ thiết kế logo thương hiệu đến lựa chọn hình ảnh cho chiến dịch truyền thông xã hội.

Hãy xem xét các tuyên bố về bản chất thương hiệu của các công ty nổi tiếng:

  • Airbnb – Belong Anywhere
  • Patagonia – Responsible and Sustainable
  • Starbucks – Rewarding Everyday Moments
  • McDonald’s – Consistency
  • BMW – Driving Pleasure
  • Nike – Authentic Athletic Performance
  • Bảo tồn thiên nhiên – Saving Great Places

Tất cả các thương hiệu lớn đều có một bản chất riêng biệt khiến khách hàng quay trở lại.

Tác giả kiêm chuyên gia thương hiệu Kevin Keller coi đây là “câu thần chú thương hiệu” và cho biết mục đích của nó là “xác định loại hình kinh doanh cho thương hiệu và thiết lập ranh giới thương hiệu.

Nó cũng nên làm rõ những gì độc đáo về thương hiệu. Nó phải đáng nhớ … Nó phải ngắn gọn, sắc nét và có ý nghĩa sinh động. “

Nếu bạn tạo ra bản chất thương hiệu độc đáo và để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng, bạn chắc chắn sẽ thấy được một số lợi ích.

Tầm quan trọng của bản chất thương hiệu

Hầu hết các nhà tiếp thị đều biết rằng thương hiệu mạnh có thể mang lại khách hàng và xây dựng lòng trung thành lâu dài. Nhưng bản chất của nó là thứ khiến mọi người yêu thích một thương hiệu và liên tục chọn nó hơn các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài việc thúc đẩy doanh số bán hàng, đây là cách bản chất thương hiệu có thể nâng tầm doanh nghiệp của bạn.

Thông báo cho các quyết định về thương hiệu: Việc tạo giá trị, xác định tuyên bố sứ mệnh, viết khẩu hiệu, thiết kế sản phẩm mới. Và xây dựng nội dung marketing sẽ dễ dàng hơn nhiều khi thương hiệu của bạn có một ngôi sao phương bắc hướng dẫn mọi quyết định.

Nếu không có bản chất thương hiệu rõ ràng. Công ty của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn mức cần thiết để đưa ra các quyết định quan trọng.

Điều này có thể gây ra sự thất vọng cho nhóm của bạn và gây nhầm lẫn cho khách hàng. Vì mọi người đều cố gắng hiểu những gì thương hiệu của bạn thực sự coi trọng.

important

Xác định lợi thế cạnh tranh của bạn.

Thương hiệu của bạn không thể là tất cả đối với tất cả mọi người. Nhưng bản chất thương hiệu giúp bạn tìm ra đối tượng mục tiêu cần tập trung vào.

Đối với BMW, điều này có nghĩa là thu hút những người mua muốn có trải nghiệm lái xe tuyệt vời. Nhưng đối với Volvo, đó là việc tìm kiếm những khách hàng ưu tiên sự an toàn.

Biết được lợi thế cạnh tranh của bạn giúp trau dồi những nỗ lực của bạn. Và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cho khách hàng thấy điều gì làm nên sự khác biệt của thương hiệu của bạn.

Xây dựng lòng tin: Một nghiên cứu của Edelman cho thấy 81% người tiêu dùng cần tin tưởng vào một thương hiệu trước khi mua hàng.

Bản chất thương hiệu có thể giúp xây dựng lòng tin bằng cách làm nổi bật các yếu tố cảm xúc và con người trong thương hiệu của bạn.

Ví dụ, người tiêu dùng tin tưởng Apple “Nghĩ khác” vì thương hiệu nhất quán và hồ sơ theo dõi sản phẩm sáng tạo của hãng. Khi lựa chọn bản chất của bạn, hãy cân nhắc những từ phản ánh thương hiệu và thể hiện đặc điểm con người của đối tượng mục tiêu của bạn.

Nguồn: Entrepreneur

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị thiết kế thương hiệu tận tâm và uy tín tại Việt Nam ???

 •Thiết kế nhận diện thương hiệu là một công việc tưởng chừng như đơn giản, nhiều thiết kế viên đang triển khai với một chi phí khá là rẻ.

Những rồi những bộ thiết kế nhận diện thương hiệu đó có sự khác biệt không? Có truyền tải đúng với giá trị mà doanh nghiệp hướng đến không?

Có khả năng đồng nhất trong quá trình triển khai không? Đó chính là những vấn đề mà MondiaL hướng đến khi thiết kế thương hiệu cho khách hàng của mình.

•MondiaL tự hào là đơn vị triển khai dịch vụ thiết kế thương hiệu từ 2009 đến nay, mang lại nhiều giá trị hiệu quả cho khách hàng.

Nếu bạn quan tâm đến câu chuyện triển khai bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả, hãy nhớ đến Mondial – Người định hướng Hành trình Thương hiệu.

Đánh giá bài viết