Cách tạo và xây dựng thương hiệu của riêng bạn

Chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghệ phát triển đáng kinh ngạc. Việc tạo và phát triển thương hiệu doanh nghiệp của riêng bạn chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

xây dựng thương hiệu

Sức mạnh của web là bạn không còn phải phụ thuộc vào ngân hàng hoặc nhà đầu tư nữa. Bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp chỉ bằng nỗ lực của chính mình. Mà hầu như không cần phải có nhiều tiền để bắt đầu.

Hãy đọc tiếp khi chúng tôi giải thích những kiến ​​thức cơ bản về cách ra mắt thương hiệu của bạn 

1. Bắt đầu với mục đích

Trước khi quá hào hứng với việc thành lập thương hiệu của mình, trước tiên bạn nên tập trung vào một sự thật cơ bản.Hiện nay có rất nhiều sự cạnh tranh tiềm ẩn. Vì vậy, bạn sẽ phải tìm ra điểm khác biệt để giúp thương hiệu mình nổi bật.

Trước khi bắt đầu tập trung vào những chi tiết thực tế, bạn cần phải vẽ ra bức tranh tổng thể. Hãy tự hỏi mình ba câu hỏi:

  • Tại sao bạn muốn kinh doanh riêng của bạn?
  • Điều gì khiến bạn trở nên độc nhất?

Sau khi trả lời trung thực những câu hỏi đó, bạn sẽ có ý tưởng hay về mục đích hoặc sứ mệnh của thương hiệu. Và điều gì làm cho thương hiệu đó khác biệt và có khả năng thành công.

  • Làm thế nào để biết bạn đã thực sự thành công hay chưa?

Hãy thử quảng cáo chiêu hàng; giải thích thương hiệu của bạn cho ai đó trong vòng 20-30 giây. Nếu bạn không thể, đó là dấu hiệu cho thấy tầm nhìn của bạn chưa đủ tập trung. Đừng chuyển sang giai đoạn tiếp theo cho đến khi bạn làm đúng.

2. Nghĩ ra một cái tên

Sau khi bạn đã tìm thấy trọng tâm cho thương hiệu của mình, xác định tên thương hiệu là bước tiếp theo. Nó thường phức tạp hơn bạn nghĩ.

Nó không chỉ cần truyền cảm hứng, giải thích, gợi ý điều gì làm cho thương hiệu đặc biệt. Mà còn có một số cân nhắc về mặt pháp lý.

Nếu bạn là công ty TNHH thì một công ty khác không sử dụng nó . Tuy nhiên, ngay cả khi bạn là người kinh doanh cá thể. Việc nghiên cứu trực tuyến vẫn hữu ích để đảm bảo tên của bạn không bị nhầm lẫn với đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem liệu bạn có thể có được tên miền phù hợp cho trang web của mình thông qua bất kỳ trang web đăng ký tên miền nào hay không. Đồng thời, hãy kiểm tra các dịch vụ truyền thông xã hội để xem liệu địa chỉ @ ưa thích của bạn có sẵn hay không.

3. Tạo logo cho thương hiệu của bạn

Tiếp theo bạn cần một logo. Đây là nền tảng để bạn xây dựng nhận diện hình ảnh cho thương hiệu của mình. Bạn sẽ cần đưa nó vào tất cả các sản phẩm của mình cũng như trang web và bất kỳ tài liệu tiếp thị nào khác mà bạn tạo.

Logo là một cách tức thời để truyền tải rằng thương hiệu của bạn. Nó không chỉ là một ý tưởng mà còn là một thực thể sống. Và vì vậy bạn cần suy nghĩ về việc tạo logo càng sớm càng tốt. 

Ví dụ: trước khi bạn tiếp cận ngân hàng để thiết lập tài khoản doanh nghiệp của mình. Chắc chắn bạn sẽ muốn đặt một tiêu đề thư có logo của bạn trước mặt họ.

4. Xây dựng một trang web

Vâng, chúng ta đang sống trong thời đại truyền thông xã hội thống trị. Nhưng nếu bạn muốn thương hiệu của mình được mọi người coi trọng, một trang web trông chuyên nghiệp vẫn là điều cần phải có.

Ví dụ: trang Facebook là nơi tuyệt vời để chia sẻ thông tin cập nhật mới nhất của công ty bạn. Nhưng mọi người không có thời gian lướt qua hàng trăm bài đăng trên mạng xã hội để tìm thông tin cụ thể mà họ đang tìm kiếm. Chỉ có hệ thống menu thân thiện hơn với người dùng của trang web mới có thể cung cấp điều đó.

Cũng nên nhớ rằng, không phải tất cả đối tượng mục tiêu của bạn đều thực sử dụng Twitter, Instagram và Facebook.

5. Thiết lập và xây dựng thương hiệu của bạn

Trong số những việc khác, xây dựng thương hiệu có nghĩa là tạo ra một bản sắc trực quan. Nó có thể được áp dụng nhất quán cho tất cả các hoạt động tiếp thị của bạn. Điều này sẽ gợi lên sự tín nhiệm và chất lượng. Điều này bắt đầu bằng logo nhưng cũng bao gồm những thứ như kiểu chữ và màu sắc.

Tương tác với thương hiệu

Một thương hiệu không chỉ có hình ảnh. Một thương hiệu thành công được xây dựng từ tổng thể cách mọi người tương tác với nó. Từ chất lượng sản phẩm và dịch vụ thực tế mà bạn cung cấp cho đến cách xử lý các yêu cầu và khiếu nại tốt như thế nào.

Tuy nhiên, khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn; xây dựng thương hiệu thành công là phải nhất quán, khiến mọi người hài lòng.

Và quan trọng khuyến khích họ liên kết những cảm giác hạnh phúc này với thương hiệu của bạn. Không ai trong số này cần phải tốn tiền. Điều quan trọng hơn là có một chiến lược rõ ràng và áp dụng nó trong mọi hoạt động của bạn.

Không có câu trả lời đúng hay sai ở đây. Điều quan trọng nhất là tìm cách khiến mọi người phản hồi và tương tác với thương hiệu của bạn ở mức độ cảm xúc. Và nếu bạn có thể giải quyết được điều đó, mọi thứ khác sẽ vào đúng vị trí.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Trên đây là những yếu tố mà MondiaL đã sưu tầm được về thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu bạn cảm thấy hay và hữu ích thì hãy để lại ý kiến của mình phía bên dưới nhé!!!!

Nguồn: https://www.creativeboom.com/tips/how-to-create-and-build-your-own-brand-on-a-shoestring-budget/

Đánh giá bài viết
author avatar
anhmondial