Thương hiệu đóng vai trò gì trong một doanh nghiệp?

Thương hiệu đóng vai trò gì trong một doanh nghiệp?

Xây dựng một thương hiệu mạnh là rất quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu không có chiến lược xây dựng thương hiệu, bạn có nguy cơ đánh mất bản sắc của công ty mình.
Bộ nhận diện thương hiệu của bạn là lớp vữa gắn kết thương hiệu của bạn lại với nhau. Thương hiệu nhất quán là chìa khóa để tạo ra một thương hiệu đáng nhớ và dễ nhận biết đối với khách hàng. Xây dựng thương hiệu hiệu quả liên quan đến việc tạo ra một bản sắc thương hiệu trải rộng trên tất cả các nền tảng tiếp thị và điểm tiếp xúc của người tiêu dùng.

Từ thiết kế đồ họa đến phát triển nội dung, từ thiết kế web đến chữ ký email, mọi thứ nên đăng ký nhận diện thương hiệu của bạn.

Bằng cách này, từ ấn tượng đầu tiên đến ấn tượng cuối cùng, khách hàng của bạn sẽ biết chính xác bạn là ai với tư cách là một thương hiệu.

Tại sao bạn cần xây dựng thương hiệu?

Thương hiệu không chỉ là một phụ kiện: nó là nền tảng của một doanh nghiệp. Thương hiệu nhất quán tạo ra một ấn tượng lâu dài và đáng nhớ.

Lấy ví dụ như Airbnb. Dịch vụ cho thuê và lưu trữ kỳ nghỉ cực kỳ phổ biến đã thành công rực rỡ trên thị trường du lịch và lữ hành. Thương hiệu của Airbnb là nhất quán và đặc sắc. Một sự kết hợp chiến thắng.

Mọi thứ từ hình ảnh đến nội dung đều thúc đẩy cuộc sống năng động, cuộc phiêu lưu và khả năng vô tận cho tất cả mọi người từ người mới bắt đầu cho đến những du khách dày dạn kinh nghiệm.

Airbnb dễ nhận biết, dễ tiếp cận, nhất quán, hiện đại và dễ nhìn.

Từ thiết kế logo đến các giới từ giá trị, mọi thứ trong cuốn sách thương hiệu của bạn phải truyền đạt bạn là ai, bạn làm gì và tính cách thương hiệu thiết yếu của bạn cho khách hàng gặp doanh nghiệp của bạn.

Một hình ảnh thương hiệu thành công và đáng nhớ là một trong những cách tốt nhất để tạo sự khác biệt với đối thủ và đảm bảo khách hàng đến gõ cửa nhà bạn.

Tạo hướng dẫn thương hiệu là bước đầu tiên. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để tạo và duy trì bản sắc thương hiệu nhất quán là tạo sổ tay thương hiệu.

Tại Valux,  chúng tôi giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh thông qua quy trình xây dựng thương hiệu toàn diện bao gồm mọi thứ từ tiếp thị kỹ thuật số đến quan hệ công chúng và bán hàng tích hợp.

Cơ hội thương hiệu so với thách thức

Xây dựng thương hiệu là một cơ hội có thể mang lại nhiều cơ hội kinh doanh.

Một chiến lược thương hiệu mạnh sẽ giúp bạn:

Xây dựng thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo thị trường đáng tin cậy

Xây dựng lòng tin của khách hàng là sản phẩm phụ tự nhiên của một thương hiệu lớn. Một thương hiệu thống nhất thiết lập danh tiếng của công ty trên thị trường.

Điều này có xu hướng làm tăng sự chấp nhận của thị trường và sự trung thành với thương hiệu trong quá trình này. Thông điệp tiếp thị nhất quán mang lại lời hứa, cho khách hàng thấy những gì họ mong đợi từ doanh nghiệp của bạn.

Trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy đối với khách hàng tiềm năng

Hình ảnh và thông điệp thương hiệu nhất quán giúp doanh nghiệp của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

Cách tốt nhất để gắn bó với một chiến lược thương hiệu thống nhất là tạo một bộ hướng dẫn về thương hiệu (hay còn gọi là sách thương hiệu).

Sổ tay thương hiệu của bạn sẽ chứa các tiêu chí chính bao gồm tên thương hiệu, câu chuyện, tính năng, biểu trưng, ​​biểu tượng, phông chữ, cách phối màu và hình ảnh.

Tăng lòng trung thành của khách hàng và giới thiệu của khách hàng

Nếu khách hàng cộng hưởng với đặc điểm và câu chuyện thương hiệu của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Thêm vào đó, họ có nhiều khả năng mua lại nhiều lần hơn và thậm chí họ có thể nói với bạn bè và đồng nghiệp của họ để kiểm tra doanh nghiệp của bạn.

Một thương hiệu tuyệt vời là bí quyết để tăng doanh số bán hàng, lòng trung thành của khách hàng và giới thiệu.

Thông điệp mạnh mẽ và nhất quán là chìa khóa để thu hút cơ sở khách hàng trung thành.

Nổi bật trong thị trường và ngành cạnh tranh

Thương hiệu mang lại cho mọi doanh nghiệp cơ hội để nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng chiến lược xây dựng thương hiệu của mình để tạo sự khác biệt với những người xung quanh.

Điều này có thể nói lên doanh nghiệp của bạn ngay lập tức bằng cách tạo ra một hình ảnh hấp dẫn hoặc điều chỉnh thông điệp của ban nhạc theo cách nói trực tiếp với cá tính mục tiêu của bạn.

Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu thành công không phải là không có những thách thức. Việc xây dựng thương hiệu không xảy ra trong một sớm một chiều. Giữ thương hiệu của bạn phù hợp đòi hỏi một nỗ lực phối hợp.

Thương hiệu của bạn phải hội nhập và phản ứng với sự biến động của thị trường.
Phản ứng nhanh chóng với những thay đổi và xu hướng xã hội, kinh tế và chính trị có thể cải thiện nhận thức của khách hàng về tổ chức.

Lấy ví dụ như Nike. Vào năm 2020, Nike đã có quan điểm rõ ràng chống lại nạn phân biệt chủng tộc và lên tiếng ủng hộ phong trào BLM.

Các thương hiệu thành công nhất xây dựng thương hiệu của họ không chỉ bên ngoài mà còn bên trong.

Nuôi dưỡng thương hiệu nội bộ là điều bắt buộc để có một chiến dịch tiếp thị tích hợp thành công.

Nhân viên của bạn nên được đầu tư vào hình ảnh thương hiệu của bạn như khách hàng của bạn.

Nike đã làm được điều đó.

Sau chiến dịch của công ty, Giám đốc điều hành Nike John Donahoe đã chứng minh cam kết của tổ chức ông đối với sự nghiệp vượt xa Chỉ cần "không khí nóng" và thể hiện đức tính bằng cách thực hiện các thay đổi nội bộ để thúc đẩy văn hóa chống phân biệt chủng tộc trong toàn công ty.

Donahoe cam kết hỗ trợ 40 triệu USD cho các cộng đồng da đen và chống lại nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống.

Thương hiệu rõ ràng và nhất quán là điều bắt buộc đối với tất cả các doanh nghiệp.

Nỗ lực phối hợp nhằm cải thiện chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và đạt được uy tín trong ngành, sự tin tưởng của người tiêu dùng và lòng trung thành.

Trong hệ sinh thái người tiêu dùng chuyển động nhanh ngày nay, khả năng duy trì hình ảnh thương hiệu xác thực và kịp thời theo đặc tính là điều bắt buộc.

Nguồn: Entrepreneur

MondiaL tự hào là đơn vị triển khai dịch vụ thiết kế thương hiệu từ 2009 đến nay, mang lại nhiều giá trị hiệu quả cho khách hàng.

Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai các dự án ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án.

MondiaL thường nói với khách hàng rằng, ngoài việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp, đúng hướng kinh doanh thì phải làm sao để bộ nhận diện thương hiệu thống nhất và triển khai lâu dài thông qua nhiều bộ phận trong công ty. Nếu bạn quan tâm đến câu chuyện triển khai bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả, hãy nhớ đến Mondial – Người định hướng Hành trình Thương hiệu.

Đánh giá bài viết