Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu.

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là một đặc điểm hoặc tập hợp các đặc điểm để phân biệt tổ chức này với tổ chức khác. Thương hiệu thường bao gồm tên, khẩu hiệu, logo hoặc biểu tượng, thiết kế, tiếng nói thương hiệu, v.v.

Nó cũng đề cập đến trải nghiệm tổng thể mà khách hàng phải trải qua khi tương tác với một doanh nghiệp – với tư cách là người mua sắm, khách hàng, người theo dõi trên mạng xã hội hoặc chỉ là một người qua đường.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là quá trình nghiên cứu, phát triển và áp dụng một tính năng hoặc tập hợp các tính năng đặc biệt cho tổ chức của bạn để người tiêu dùng có thể bắt đầu liên kết thương hiệu của bạn với các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ, thương hiệu Coca-Cola là một trong những biểu tượng và câu chuyện màu sắc dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới. Chữ đỏ và trắng cổ điển, tác phẩm nghệ thuật sống động và phông chữ đặc biệt đã tồn tại hơn một thế kỷ.

Vượt qua thử thách của thời gian, thương hiệu Coca-Cola là một minh chứng cho sức mạnh của việc xây dựng thương hiệu nhất quán, thành công được người tiêu dùng yêu thích.

Nói như vậy, xây dựng thương hiệu là một quá trình lặp đi lặp lại và đòi hỏi phải tiếp xúc với trái tim của khách hàng và doanh nghiệp của bạn.

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu

Thương hiệu của bạn được cho là một trong những tài sản quan trọng nhất của công ty.

Nó mang lại cho công ty của bạn một bản sắc riêng, làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ, khuyến khích người tiêu dùng mua hàng của bạn, hỗ trợ marketing và PR của bạn, đồng thời mang lại niềm tự hào cho nhân viên của bạn.

Thương hiệu có thể là yếu tố quyết định đối với người tiêu dùng khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

Trên thực tế, một nghiên cứu của Capgemini cho thấy những người dùng cảm thấy có mối liên hệ với thương hiệu sẽ chi tiêu nhiều tiền gấp đôi so với những người không có mối liên hệ với thương hiệu.

Thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp của bạn một bản sắc ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ của nó. Nó cung cấp cho người tiêu dùng một cái gì đó để liên quan và kết nối.

Thương hiệu làm cho doanh nghiệp của bạn đáng nhớ . Đó là bộ mặt của công ty bạn và giúp người tiêu dùng phân biệt doanh nghiệp của bạn trên mọi phương tiện

Thương hiệu hỗ trợ các nỗ lực marketing và PR của bạn . Nó giúp quảng cáo của bạn đóng gói thêm cú đấm đó với sự công nhận và tác động bổ sung.

Thương hiệu mang lại niềm tự hào cho nhân viên của bạn .

Khi bạn xây dựng thương hiệu cho công ty của mình, bạn không chỉ thể hiện bản sắc doanh nghiệp của mình mà bạn còn đang tạo ra một nơi làm việc có uy tín và được đánh giá cao. 

Nguồn: Hubspot

Đánh giá bài viết