Tổng hợp 12 lợi ích trong việc xây dựng thương hiệu.

Tổng hợp 12 lợi ích trong việc xây dựng thương hiệu. 

Theo nhiều cách khác nhau, thương hiệu là một trụ cột của thành công.

Nó giúp bạn phát triển một tập hợp các tính năng dành riêng cho doanh nghiệp của mình, chẳng hạn như logo và tên thương hiệu, cho phép khách hàng biết đến thương hiệu của bạn và liên kết nó với những gì bạn cung cấp.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu

Thương hiệu giúp bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trong một thị trường bão hòa. Thương hiệu làm cho doanh nghiệp của bạn đáng nhớ.

Ngoài ra, thương hiệu hỗ trợ các nỗ lực marketing của bạn và thúc đẩy tính nhất quán.

Thương hiệu tạo dựng uy tín và niềm tin. Thương hiệu truyền cảm hứng cho sự trung thành và giữ chân khách hàng, khuyến khích  marketing truyền miệng. Xây dựng thương hiệu giúp bạn chia sẻ giá trị của mình.

Thương hiệu xây dựng tinh thần và niềm tự hào của nhân viên nội bộ. Xây dựng thương hiệu không chỉ giúp bạn dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới mà còn mang lại lợi tức đầu tư cao và tăng lợi nhuận.

1. Thương hiệu thường là yếu tố quyết định người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Thương hiệu thường là yếu tố quyết định đối với người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng.

Trên thực tế, người tiêu dùng cho biết có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu mà họ biết hoặc biết và đã có trải nghiệm tích cực.

Điều này đặc biệt đúng đối với phương tiện truyền thông xã hội, vì 89% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua từ một thương hiệu mà họ đã theo dõi và nhận ra so với đối thủ cạnh tranh.

Do đó, việc có một thương hiệu độc đáo và dễ nhận biết sẽ giúp bạn có chân với khách hàng, vì họ sẽ cảm thấy an toàn hơn khi mua hàng từ một doanh nghiệp mà họ đã biết.

2. Thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp của bạn một bản sắc.

Thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp của bạn một bản sắc riêng ngoài các sản phẩm và dịch vụ bạn bán.

Bạn không chỉ là một cái tên, đặc biệt nếu bạn phát triển sứ mệnh thương hiệu tách biệt với các sản phẩm của mình.

Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội, bạn sẽ trở nên gắn liền với những mối quan tâm đó ngoài sản phẩm của mình.

Doanh nghiệp của bạn phát triển một nhân cách bên ngoài doanh số bán hàng của bạn, mà người tiêu dùng đánh giá cao .

3. Thương hiệu giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trong một thị trường bão hòa.

Không có cách nào để định lượng có bao nhiêu thương hiệu trên toàn cầu, nhưng chắc chắn là có rất nhiều.

Do đó, việc xây dựng thương hiệu giúp bạn nổi bật giữa đám đông và đạt được lợi thế trong thị trường ngày càng cạnh tranh.

Đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn giúp phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là trong những ngành không dễ nổi bật vì bạn cung cấp các sản phẩm tương tự.

Nếu bạn có một bản sắc riêng, bạn vẫn có thể cung cấp những sản phẩm tương tự đó, nhưng tính cách thương hiệu độc đáo và danh tiếng của bạn mới là yếu tố quyết định.

4. Thương hiệu làm cho doanh nghiệp của bạn đáng nhớ.

Thương hiệu mạnh làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ và dễ nhận biết đối với người tiêu dùng.

Họ sẽ có thể nhanh chóng nhận ra rằng nội dung bạn tạo thuộc về bạn, đặc biệt nếu họ xem nội dung đó trên các kênh mà bạn không sở hữu, vì nội dung đó giống và phù hợp với nội dung và phong cách nội dung mà họ biết là bạn tạo.

Trở nên đáng nhớ cũng rất hữu ích khi nói đến chi tiêu cho quảng cáo. Một thương hiệu đáng nhớ có thể dành nhiều nguồn lực hơn cho việc quảng bá sản phẩm và ít hơn cho việc nhận biết thương hiệu vì người tiêu dùng đã biết bạn là ai.

Ví dụ, Coca-Cola không cần phải quảng cáo rằng họ tồn tại bởi vì thương hiệu của họ đã có nhận thức chung. Thay vào đó, họ có thể tập trung nỗ lực tiếp thị vào việc quảng cáo một loại đồ uống mới.

5. Thương hiệu hỗ trợ các nỗ lực marketing của bạn và thúc đẩy tính nhất quán.

Khi bạn có thương hiệu nhất quán, các nỗ lực kinh doanh trong tương lai luôn có một con đường rõ ràng để đi theo.

Bạn sẽ dành ít thời gian hơn để tìm ra các cách thể hiện bản thân và nhiều thời gian hơn để đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp nội dung, sản phẩm và trải nghiệm chất lượng cao mà khách hàng mong muốn.

Dưới đây là một số thống kê hỗ trợ lợi ích của việc xây dựng thương hiệu nhất quán:

  • Các thương hiệu được trình bày thống nhất sẽ hiển thị nhiều hơn 3,5 lần đối với khách hàng.
  • Việc trình bày thương hiệu nhất quán đã giúp tăng doanh thu lên 33% .
  • Thương hiệu không nhất quán làm tổn hại đến danh tiếng và uy tín của công ty.

6. Thương hiệu tạo dựng uy tín và niềm tin.

Sự không nhất quán gây nhầm lẫn, nhưng thương hiệu mạnh thì ngược lại.

Khách hàng không phải đoán nội dung và sản phẩm của bạn liên quan đến doanh nghiệp của bạn như thế nào hoặc tại sao vì nó rõ ràng.

Điều này giúp xây dựng uy tín vì bạn cho người tiêu dùng thấy rằng bạn luôn tuân thủ lời nói của mình và không tham gia vào các thực hành có vẻ sai lệch với những gì bạn đại diện.

Khi bạn tạo dựng được uy tín, bạn cũng tăng sự tin tưởng vào doanh nghiệp của mình, điều này ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Như đã đề cập ở trên, một khách hàng có nhiều khả năng hợp tác kinh doanh với một công ty mà họ công nhận và tin tưởng bởi vì họ đã biết bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì.

7. Thương hiệu truyền cảm hứng cho sự trung thành và giữ chân khách hàng.

Thương hiệu làm tăng lòng tin, và lòng tin là một trụ cột của lòng trung thành của khách hàng .

Danh tính của bạn thu hút khách hàng bởi vì họ có thể cho biết bạn đại diện cho điều gì, điều này giúp họ cảm thấy được kết nối với bạn.

Khi khách hàng cảm thấy được kết nối với một doanh nghiệp, họ có nhiều khả năng sẽ trung thành hơn.

Đến lượt mình, khách hàng trung thành sẽ thúc đẩy doanh thu vì họ có nhiều khả năng mua hàng lặp lại và thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp của bạn.

8. Thương hiệu khuyến khích marketing truyền miệng.

Việc có thương hiệu nhất quán khiến khách hàng trung thành, điều này khiến họ có nhiều khả năng thực hiện marketing truyền miệng hơn .

Marketing truyền miệng là khi người tiêu dùng quảng bá bạn với bạn bè, gia đình và thậm chí là những người lạ trực tuyến của họ.

Điều này rất có lợi cho tất cả các doanh nghiệp, vì mọi người tin tưởng những người tiêu dùng khác hơn là các nhà tiếp thị vì họ tin rằng họ có một chương trình nghị sự. Hãy xem xét các số liệu thống kê sau:

  • 39% người tiêu dùng xây dựng niềm tin vào một thương hiệu từ các cuộc trò chuyện ngang hàng so với 23% từ các quảng cáo trả phí của một thương hiệu.
  • Người tiêu dùng báo cáo rằng một người như họ (người tiêu dùng khác) đáng tin hơn 14% so với một nhân viên thương hiệu.

Khi bạn xây dựng được lượng khách hàng trung thành, họ sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn khả năng marketing miễn phí để thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu.

9. Thương hiệu giúp bạn chia sẻ giá trị của mình.

Khách hàng quan tâm hơn bao giờ hết đến việc mua hàng từ các công ty có cùng giá trị với họ , do đó, việc có một thông điệp nhất quán để chia sẻ là rất quan trọng.

Trên thực tế, nếu khách hàng tin rằng bạn đang tạo ra tác động tích cực đến thế giới, họ sẽ trả thêm từ 31 đến 50% cho các sản phẩm và dịch vụ.

Thương hiệu giúp bạn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng mới này, vì nó không chỉ là một biểu trưng dễ nhận biết – nó cho phép bạn truyền đạt sứ mệnh và giá trị thương hiệu của mình.

10. Thương hiệu xây dựng tinh thần và niềm tự hào của nhân viên nội bộ.

Thương hiệu có lợi cho những quan niệm bề ngoài, nhưng nó cũng tác động đến quá trình duy trì, tinh thần và tuyển dụng của nhân viên nội bộ.

Hãy xem xét các số liệu thống kê này từ LinkedIn Business về tác động của thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh đối với việc tuyển dụng và giữ chân:

  • Các thương hiệu nổi tiếng có thể giảm tới 50% chi phí đào tạo .
  • 72% các nhà lãnh đạo tuyển dụng trên toàn thế giới nói rằng thương hiệu nhà tuyển dụng có tác động đáng kể đến việc tuyển dụng.
  • 50% nhà tuyển dụng cho biết có nhiều ứng viên đạt yêu cầu hơn.
  • Thương hiệu mạnh đi kèm với việc giảm 28% doanh thu của tổ chức.

Việc xây dựng thương hiệu không nhất quán đã được phát hiện khiến nhân viên lúng túng và hạ thấp tinh thần.

Các thống kê cho chúng ta thấy rằng thương hiệu giúp bạn định vị mình như một nguồn uy tín, khiến nhân viên cảm thấy như họ đang làm việc cho một điều gì đó lớn lao và đích thực.

Họ tự hào về việc đại diện cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn, đảm bảo rằng mọi người đều làm việc liên tục để làm hài lòng khách hàng của bạn.

11. Xây dựng thương hiệu giúp bạn dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới.

Xây dựng thương hiệu giúp bạn dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường và thúc đẩy doanh số bán hàng cho những sản phẩm đó.

Thứ nhất, bạn đã có thương hiệu nhất quán, vì vậy bạn không cần phải tốn nhiều công sức để thực hiện marketing một sản phẩm, vì vậy nó phù hợp với các sản phẩm hiện có và thông điệp thương hiệu của bạn.

Bạn không cần phải ngồi vào bàn và tìm hiểu xem mọi thứ sẽ phù hợp như thế nào hoặc đổi thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn; đã có sẵn một con đường để bạn đi theo.

Khi bạn tung ra những sản phẩm mới này, những khách hàng vốn đã trung thành, quen thuộc và đánh giá cao chất lượng dịch vụ của bạn sẽ háo hức dùng thử những gì bạn cung cấp, tạo ra doanh số bán hàng và thúc đẩy doanh thu.

12. Xây dựng thương hiệu mang lại lợi tức đầu tư cao và gia tăng lợi nhuận.

Có lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng vì nó cho phép bạn duy trì hoạt động kinh doanh, liên tục đổi mới và cung cấp những trải nghiệm thú vị mà khách hàng mong đợi và mong muốn.

Nguồn: Hubspot

Được thành lập từ năm 2009, với kinh nghiệm triển khai nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau, MondiaL tự tin có thể thiết kế cho bạn một bộ nhận diện thương hiệu với khả năng nhận diện cao nhất, bám sát định vị thương hiệu trong dài hạn, trợ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn và thu được kết quả thực tiễn.

Mondial – Người định hướng hành trình thương hiệu. 

Đánh giá bài viết