4 bước xây dựng thương hiệu là gì?

Phát triển một thương hiệu mạnh có thể gây được tiếng vang với khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới không phải là điều dễ dàng. Với sự cống hiến và hiểu biết rõ ràng về sở thích, nhu cầu của đối tượng mục tiêu cũng như cách bạn có thể đáp ứng chúng. Điều đó việc tạo dựng thương hiệu của bạn sẽ trở nên dễ dàng.

Để làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn, công ty thiết kế thương hiệu MondiaL đã đề ra bốn bước chính là chìa khóa để xây dựng thương hiệu thành công.

1. Hiểu nhận thức về thương hiệu của bạn

Nền tảng của một thương hiệu mạnh đều bắt nguồn từ sự hiểu biết chung về mục đích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Bao gồm: Nó làm gì? Hoạt động như thế nào? Và vô số tính năng khác dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

xây dựng thương hiệu

Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu bước ‘nhận thức’ trong hành trình xây dựng thương hiệu của bạn là nói chuyện với nhân viên, khách hàng và các bên liên quan về cách họ nhìn nhận những gì bạn làm.

Bạn có thể thực hiện khảo sát hoặc nói chuyện trực tiếp với họ. Và xem liệu ý tưởng của họ có phù hợp hay không. Từ đó, bạn có thể tinh chỉnh và điều chỉnh thương hiệu của mình để phù hợp với cách người khác nhìn nhận thương hiệu của bạn.

2. Tạo ra tầm nhìn

Tầm nhìn thương hiệu của bạn phụ thuộc vào cách bạn phù hợp với cuộc sống của những người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và một thương hiệu thành công sẽ có tầm nhìn phù hợp với mục đích của nó.

Mục đích của tầm nhìn thương hiệu là giúp khách hàng và khán giả tiềm năng hiểu thương hiệu làm gì, mục tiêu tương lai của thương hiệu là gì?. Và những mục tiêu đó phù hợp với cuộc sống và nhu cầu của khách hàng như thế nào.

3. Xác định giá trị thương hiệu của bạn

Giá trị thương hiệu của bạn không nhất thiết phải là duy nhất. Điều khiến thương hiệu mạnh khác biệt với thương hiệu yếu là họ thực sự thể hiện những giá trị đó như thế nào, họ được truyền đạt đến khán giả của thương hiệu tốt như thế nào. Và khán giả phản hồi chúng tốt như thế nào.

Vì vậy, ví dụ: nếu một trong những giá trị thương hiệu của bạn là tính cởi mở, bạn nên tập trung vào thương hiệu, tài liệu tiếp thị và tất cả thông tin liên lạc bên ngoài. Bao gồm email nội bộ và bên ngoài, bài đăng trên mạng xã hội và bao bì. Nên hướng đến sự minh bạch nhất có thể.

4. Xây dựng cá tính của bạn

Tính cách thương hiệu của bạn nên được thiết kế để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Các thương hiệu có lối sống thông thường có thể thể hiện một tính cách mà khách hàng của họ có thể muốn làm bạn.

Trong khi các thương hiệu B2B có thể làm tốt hơn nếu có tính cách chuyên nghiệp, thể hiện như một người hiểu biết và đáng tin cậy để hợp tác kinh doanh.

Dù tính cách thương hiệu của bạn là gì thì nó phải rõ ràng thông qua thiết kế, giao tiếp, giọng điệu và ngôn ngữ bạn sử dụng cả bên trong lẫn bên ngoài. Hãy đảm bảo rằng tính cách thương hiệu của bạn hiện diện trong mọi việc bạn làm.

tính cách thương hiệu

Bây giờ bạn đã kiểm tra được bốn bước xây dựng thương hiệu, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để truyền đạt thành công nội dung thương hiệu của mình.

Khi công ty của bạn hoạt động phù hợp với các giá trị, tầm nhìn và cá tính của bạn, nó sẽ trở thành một phần dễ dàng trong hoạt động kinh doanh của bạn. Và đáng tin cậy hơn đối với khán giả của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Trên đây là những yếu tố mà MondiaL đã sưu tầm được về thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp.Công ty MondiaL mong rằng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích giúp cho quá trình xây dựng thương hiệu của bạn.

Nguồn: https://99designs.com/blog/logo-branding/steps-of-branding/

Đánh giá bài viết
author avatar
anhmondial