4 ví dụ xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và những điều bạn học được

Xây dựng thương hiệu là cách khán giả tìm kiếm, kết nối và phát triển mối quan hệ với doanh nghiệp. Họ đặt yếu tố con người vào công ty của bạn. Nếu làm tốt, có thể kích hoạt phản ứng cảm xúc khiến khách hàng chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Hãy cùng Mondial xem bốn ví dụ về xây dựng thương hiệu mà chúng tôi nghĩ là đã thành công.

1. Thương hiệu AND UNION

Thương hiệu bia Đức AND UNION nổi bật trong một thị trường bão hòa nhờ lối xây dựng thương hiệu đơn giản. Thiết kế tối giản và lon nhôm có kết cấu.

Được thiết kế nội bộ với sứ mệnh phá vỡ quan niệm sai lầm rằng bia lon rẻ hoặc bằng cách nào đó không tốt bằng bia đóng chai hoặc bia tươi. Nó sẽ thu hút sự chú ý khi bạn nhìn thấy nó trên kệ.

thương hiệu AND UNION

Mỗi loại, từ bia nhẹ, IPA đến bia đen, đều có màu sắc khác nhau và được đặt tên theo một ngày khác nhau trong tuần. Điều đó để cho khách hàng có thể tận hưởng “một tuần trọn vẹn hương vị”.

Ví dụ, Sunday Pale Ale nổi bật với màu vàng tươi và sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi vứt thẳng vào thùng tái chế.

Thiết kế tối giản cũng gợi ý rằng cách tiếp cận đơn giản của thương hiệu trong việc sản xuất bia. Thấm nhuần ý tưởng rằng mỗi lon có tính thẩm mỹ cao đều chứa đầy bia tươi, sạch.

Bia thủ công đã có sự nổi lên không thể phủ nhận trong vài năm qua. Nhưng rất ít thương hiệu bia vượt qua được sự ồn ào như AND UNION.

2. The Wieners Circle

Xây dựng thương hiệu không phải là tất cả về hình thức doanh nghiệp của bạn. Và điều đó đúng với The Wieners Circle . Nó đã phát triển danh tiếng của mình về tính cách của nó.

Quầy bán xúc xích Chicago đã có mặt trên Phố Clark ở Công viên Lincoln từ năm 1983. Và qua nhiều năm, khách hàng của quầy hàng này ngày càng trung thành với thương hiệu độc đáo của những trò đùa vui tươi.

thương hiệu The Wieners Circle

Những khách hàng quen của The Wieners Circle có thể mong đợi một hoặc hai lời xúc phạm sẽ được máy chủ ném vào họ — điều này nghe có vẻ không giống một lời khuyên hàng đầu khi tạo ra điểm bán hàng độc nhất (USP) cho thương hiệu của bạn. Nhưng The Wieners Circle có được sự cân bằng vừa phải giữa thô lỗ và đáng yêu.

Điều này chỉ cho thấy rằng mặc dù thương hiệu đẹp có thể gây bão với một số khách hàng. Nhưng những người khác sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi những tuyên bố chính trị thẳng thắn và khiếu hài hước mà họ liên quan.

Chỉ cần đảm bảo rằng nó hoàn toàn xác thực và không tạo cảm giác gượng ép—những thuộc tính tiêu cực như thế này sẽ đẩy khách hàng của bạn rời xa.

3. Bombay Electric

Cửa hàng thời trang cao cấp ở Mumbai, Bombay Electric , đã giao thương hiệu bắt mắt của mình cho nhà thiết kế người Paris, Michael Thorsby. Tầm nhìn của anh ấy là một bản in rực rỡ, vạn hoa, có cảm giác như bạn đang xem một buổi trình diễn ánh sáng.

Và trong khi nhiều thương hiệu đã sử dụng màu sắc bắt mắt để tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm của họ thì điều mà Bombay Electric làm tốt là tính nhất quán.

thương hiệu Bombay Electric

Trong cửa hàng, trang web, trang Instagram, bao bì, bản tin… Bạn đặt tên cho nó, mỗi yếu tố trong tài liệu tiếp thị đều tạo nên thương hiệu sáng giá này. Tầm quan trọng của việc này không chỉ là làm cho nó trông đẹp mắt mà còn nhắc nhở khách hàng rằng bạn là ai và bạn làm gì.

Khách hàng của Bombay Electric sẽ không cần kiểm tra người gửi hoặc người đăng khi họ xem nội dung có thương hiệu của cửa hàng trong hộp thư đến hoặc nguồn cấp dữ liệu xã hội của họ. Họ sẽ biết mà không cần nhìn rằng đó là phong cách đặc trưng của cửa hàng thời trang.

4. Thương hiệu MKBHD

MKBHD , tên Youtube của nhà phê bình công nghệ Marques Brownlee. Nó đã trở thành toàn bộ thương hiệu của anh ấy.

Được biết đến là một trong những nhà đánh giá công nghệ trực tuyến giỏi nhất và đáng tin cậy nhất. Với bảng màu đỏ, đen và trắng của Brownlee nhất quán trên tất cả các video, kênh xã hội và trang web của anh ấy. Ngay cả khi thương hiệu chính xác thay đổi một chút, màu sắc của anh ấy vẫn giữ nguyên.

thương hiệu MKBHD

Những người thường xuyên theo dõi kênh của MKBHD sẽ nhận thấy anh ấy thậm chí còn có xu hướng mặc ba màu này. Và nếu bạn đang nghĩ “Tại sao việc Youtuber chọn màu gì lại quan trọng?”. Thì câu trả lời rất đơn giản: sự công nhận.

Bằng cách sử dụng cùng một bảng màu ba chiều trong tất cả các video của mình, MKBHD có thể đảm bảo rằng hình thu nhỏ của anh ấy nổi bật với người hâm mộ mà không cần họ phải kiểm tra tên của người sáng tạo.

Việc người hâm mộ của anh ấy có liên quan đến những màu sắc đó hay không không quan trọng. Họ thậm chí không cần phải thích sự kết hợp này. Nhưng nó giúp nội dung của anh nổi bật giữa biển cạnh tranh trực tuyến.

Nguồn: https://99designs.com/blog/logo-branding/small-business-branding-examples/

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Trên đây là những yếu tố mà MondiaL đã sưu tầm được về thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp.Công ty MondiaL mong rằng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích giúp cho quá trình xây dựng thương hiệu của bạn.

Đánh giá bài viết
author avatar
anhmondial