Các yếu tố nhận diện thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu đòi hỏi bạn phải thực sự hiểu thông điệp bạn muốn doanh nghiệp của mình truyền tải đến mọi người, đồng thời hiểu khách hàng của bạn và những gì bạn muốn họ lấy đi từ doanh nghiệp của bạn.

Một trong những phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu là thiết lập các yếu tố thương hiệu, và trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về chúng là gì và đưa ra các ví dụ mà bạn có thể sử dụng để lấy cảm hứng.

thiết kế thương hiệu

Các yếu tố nhận diện thương hiệu là gì?

Yếu tố thương hiệu là những khía cạnh độc đáo của thương hiệu của bạn, như tên, biểu tượng, cách phối màu, v.v., tạo ra một hình ảnh gắn kết, dễ nhận biết cho doanh nghiệp của bạn và mở rộng vào mọi thứ bạn tạo ra.

Yếu tố thương hiệu cũng giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Bộ nhận diện thương hiệu của bạn quyết định giao diện gắn kết của doanh nghiệp, từ cách bạn giao tiếp với khách hàng, đến phong cách chỉnh sửa cho các bài đăng trên mạng xã hội, phông chữ bạn sử dụng …

Vì chúng rất quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh, nên điều cần thiết là phải có các yếu tố thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn và chúng ta sẽ thảo luận về từng loại bên dưới.

Các loại yếu tố nhận dạng thương hiệu

1. Tên thương hiệu

Tên thương hiệu là những từ bạn sử dụng để xác định công ty của bạn và những gì bạn cung cấp cho công chúng, phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Đặt ra một tên thương hiệu có vẻ dễ dàng, nhưng nó có thể có ý nghĩa rất lớn. Ví dụ: nếu bạn cần che vết xước trên cánh tay, bạn có thể nói: “Tôi cần Băng bó.” Từ Band-Aid thực sự là tên của một thương hiệu, trong khi sản phẩm thực tế là một loại băng dính.

Tuy nhiên, công chúng thường nói Band-Aid, sử dụng tên này như một danh từ riêng.

thiết kế thương hiệu

2. Logo

Logo của doanh nghiệp bạn rất quan trọng đối với thương hiệu của bạn vì nó là một trong những khía cạnh dễ nhận biết nhất của thương hiệu của bạn.

thiết kế logo

Mọi người sẽ nhận ra bạn nếu họ đi ra ngoài và thông tin đó trên email, trang web của bạn và có thể là các sản phẩm thực tế mà bạn bán.

Trong khi các biểu trưng thường dựa trên hình ảnh, như Sprocket của HubSpot (được hiển thị trong hình ảnh bên dưới bên trái), một số thương hiệu sử dụng các từ và tên thương hiệu làm biểu trưng dễ nhận biết, như FedEx (hiển thị trong hình ảnh bên dưới bên trái)

3. Đồ họa và hình ảnh

Các yếu tố đồ họa và hình ảnh cho thương hiệu của bạn rất khó xác định, vì chúng bao gồm tất cả các yếu tố thương hiệu khác làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo.

Ví dụ: thiết kế logo của bạn là một hình ảnh mà bạn có thể đưa vào email tiếp thị.

Khi bạn chia sẻ hình ảnh, phong cách bạn sử dụng để chỉnh sửa chúng phải nhất quán và gắn kết trên tất cả các nền tảng và tài liệu.

Ví dụ: sử dụng các bộ lọc giống nhau trên hình ảnh của bạn, cắt ảnh của bạn theo cùng một cách để nhất quán.

Ví dụ, Sean Garrette là một chuyên gia thẩm mỹ sử dụng cùng một bảng màu cho các bài đăng trên Instagram của mình. Nếu một trong những người theo dõi anh ta cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ và nhanh chóng lướt qua một bài đăng mà không thấy tên hồ sơ, thì màu nâu quen thuộc của Garrette sẽ giúp họ biết được bài đăng đó thuộc về ai.

thương hiệu

4. Phối màu

Cách phối màu của doanh nghiệp bạn rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố thương hiệu trực quan bổ sung mà bạn tạo ra.

Ví dụ: bạn kết hợp bảng màu thương hiệu của mình vào biểu trưng, ​​tài liệu tiếp thị, đồ họa và hình ảnh, v.v.

Là người tiêu dùng, chúng ta biết khi nào một thương hiệu đã hoàn thành xuất sắc việc tạo ra một bảng màu khi chúng ta nhìn thấy các màu cụ thể cùng nhau và nó ngay lập tức kích hoạt sự ghi nhận trong não của chúng ta đối với thương hiệu đó.

Ví dụ: nền tảng truyền thông Slack lưu ý bảng màu trong hình dưới đây là màu thương hiệu cốt lõi của nó.

thương hiệu màu

Slack vẫn nhất quán và sử dụng bảng màu này trong các tài liệu thương hiệu của mình, như trong các bài đăng trên Instagram của nó (được hiển thị trong hình ảnh bên dưới).

bảng màu

5. Kiểu chữ

Kiểu chữ đề cập đến các phông chữ bạn sử dụng trong tất cả các tài liệu kinh doanh mà bạn tạo ra.

Bạn muốn duy trì sự nhất quán, để thương hiệu của bạn được gắn kết và để nếu mọi người nhìn thấy phông chữ liên quan đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, họ có thể nhận ra rằng đó là từ công ty của bạn .

Có một phông chữ thiết lập cho doanh nghiệp của bạn cũng giúp bạn dễ dàng tạo nội dung doanh nghiệp với giao diện gắn kết.

Ví dụ, dịch vụ phát trực tuyến Spotify sử dụng phông chữ sans-serif , phông chữ này vẫn nhất quán trong nền tảng và tài liệu tiếp thị của họ.

font thương hiệu

6. Slogan và Jingle

Slogan và tiếng Jingle là những yếu tố thương hiệu độc đáo không nhất thiết phải áp dụng cho mọi doanh nghiệp, nhưng nếu được sử dụng, chúng sẽ tạo nên một phần quan trọng trong thương hiệu của bạn.

Các yếu tố thương hiệu độc đáo này có thể được sử dụng trong các tài liệu tiếp thị, đưa vào quảng cáo, v.v.

Nhiều Slogan và Jingle đọng lại trong đầu người tiêu dùng, giúp bạn luôn là tâm điểm của họ. Dưới đây là danh sách các khẩu hiệu, câu nói hay và câu cửa miệng từ các thương hiệu mà bạn có thể đã quen thuộc:

“The Snack That Smiles Back,” từ Goldfish Crackers (một món ăn nhẹ)

“America Runs On Dunkin,” từ công ty cà phê Dunkin ‘.

“Subway, Eat Fresh,” từ chuỗi nhà hàng bánh sandwich Subway.

“Red Robin, Yum.” từ chuỗi nhà hàng Red Robin.
 

Tóm lại, tất cả các yếu tố thương hiệu khác nhau của bạn kết hợp với nhau để làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo. Để phát triển cá tính độc đáo cho thương hiệu của bạn, hãy cân nhắc những gì bạn cung cấp, dành thời gian để tìm hiểu khách hàng và bắt đầu thiết kế.

Nguồn: Hubspot

Thiết kế nhận diện thương hiệu là một công việc tưởng chừng như đơn giản, nhiều thiết kế viên đang triển khai với một chi phí khá là rẻ. Những rồi những bộ thiết kế nhận diện thương hiệu đó có sự khác biệt không? Có truyền tải đúng với giá trị mà doanh nghiệp hướng đến không? Có khả năng đồng nhất trong quá trình triển khai không? Đó chính là những vấn đề mà MondiaL hướng đến khi thiết kế thương hiệu cho khách hàng của mình.

•MondiaL tự hào là đơn vị triển khai dịch vụ thiết kế thương hiệu từ 2009 đến nay, mang lại nhiều giá trị hiệu quả cho khách hàng.

•Tại MondiaL chúng tôi, khi triển khai thiết kế thương hiệu ngoài yếu tố sáng tạo, chuẩn quốc tế như các đơn vị khác thì chúng tôi tập trung vào yếu tố  “tận tâm” trong triển khai, “ hiệu quả” trong ứng dụng của doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của thành công dự án. Nếu bạn quan tâm đến câu chuyện triển khai bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả, hãy nhớ đến Mondial – Người định hướng Hành trình Thương hiệu.

Đánh giá bài viết