Một nhận diện thương hiệu lạc quan và mới mẻ cho LG

Thương hiệu điện tử toàn cầu đang đi ngược dòng với chiến dịch lạc quan tập trung vào sự tích cực. Hãy cùng MondiaL khám phá cách Wolff Olins hợp tác với LG. Để giúp họ truyền tải thông điệp ‘Life’s Good ‘ có nghĩa là ‘Cuộc sống tốt đẹp’ của mình một cách lạc quan.

thương hiệu LG

Bây giờ mọi người đều đang ở nơi tăm tối và đắm mình trong đau khổ chẳng mang lại lợi ích gì cho bất kỳ ai. Nhưng chúng tôi đã khám phá trong bài viết gần đây của mình: Làm thế nào để lấy lại niềm vui của bạn trong thế giới năm 2023 . Vì vậy, chúng tôi rất tò mò khi thấy rằng chiến dịch mới nhất của LG Electronics có một chiến lược lạc quan đầy thách thức.

Với tiêu đề ‘Life’s Good’, chiến dịch này giới thiệu các quảng cáo ngoài trời (OOH) tại các địa danh nổi tiếng trên toàn cầu. Bao gồm các địa điểm ở Dubai, London, New York, Việt Nam và Seoul.

Trước tình hình bất ổn và bất ổn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, chiến dịch này nhằm mục đích thúc đẩy khách hàng, lan tỏa ảnh hưởng tích cực và củng cố niềm tin vững chắc của thương hiệu rằng ‘Life is Good’.

Những giá trị cốt lõi của thương hiệu

Để truyền tải thông điệp này một cách năng động và trẻ trung, LG đã hợp tác với công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu Wolff Olins để thiết lập lại bản sắc hình ảnh của mình.

Sau một quá trình nghiêm ngặt để xác định lại các giá trị và triết lý của mình, LG đã xác định được ba giá trị cốt lõi:

‘Trải nghiệm khách hàng không khoan nhượng’

‘Sáng tạo lấy con người làm trung tâm’

‘Sự ấm áp mang đến nụ cười’

Sự đổi mới thương hiệu này giới thiệu một bản sắc hình ảnh trẻ trung và năng động hơn, gây được tiếng vang sâu sắc hơn với người tiêu dùng ở mọi thế hệ và mọi hoàn cảnh. Việc chuyển đổi này là một phần trong kế hoạch trở thành thương hiệu mang tính biểu tượng toàn cầu. Nhận thấy nhu cầu vượt xa các sản phẩm và dịch vụ cũng như truyền đạt hiệu quả các giá trị thương hiệu của mình tới khách hàng.

Lan tỏa sự đổi mới thương hiệu

Vào ngày 22 tháng 8, đợt làm mới thương hiệu toàn cầu này đã ra mắt với bảng quảng cáo 3D biến hình ở New York. Cùng với một loạt bảng quảng cáo kỹ thuật số và hình chiếu xung quanh các địa danh nổi tiếng lớn trên toàn cầu. Chúng bao gồm tòa nhà chọc trời Landmark 81 ở Việt Nam, Rạp xiếc Piccadilly ở London, Óvalo Gutiérrez ở Peru, Tháp KP ở Ấn Độ và một số nơi được chọn lọc ở Hàn Quốc.

Chiến dịch này cũng mở rộng sang những chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ được yêu thích ở London. Với khẩu hiệu ‘Life’s Good’ của LG, được cải tiến về mặt hình ảnh như một phần của chiến lược đổi mới thương hiệu đầy sáng tạo. Ngoài ra, buổi ra mắt còn giới thiệu nội dung xã hội trên 159 kênh xã hội ở 80 quốc gia.

Nhân vật vui nhộn

Bảng quảng cáo 3D và các kênh xã hội có các nhân vật LG mới được tạo ra, Joy và Ryder. Được phát triển bởi Wolff Olins và họa sĩ minh họa mới nổi của Hàn Quốc Jungmin và được hãng phim hoạt hình Animade làm sống động .

Những nhân vật này thể hiện giá trị của LG với tư cách là một doanh nghiệp Hàn Quốc. Và có những chi tiết phức tạp trên quần áo và phụ kiện của họ nhằm mang lại cho thương hiệu một tinh thần lạc quan và trẻ trung.

Các nhân vật này đang được sử dụng làm nhãn dán xã hội, cùng với các cử chỉ trái tim bằng ngón tay và trái tim được thiết kế riêng. Điều này thể hiện văn hóa Hàn Quốc tượng trưng cho sự ấm áp và lạc quan với thế giới.

Logo và bảng màu thương hiệu

Thương hiệu mới đang được áp dụng ở tất cả các nơi tiếp xúc khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số. Trong không gian kỹ thuật số, logo LG sẽ trở nên sống động khi chuyển động. Biểu tượng thương hiệu có các chữ cái ‘L’ và ‘G’ có thể thực hiện tám chuyển động độc đáo, bao gồm gật đầu, xoay tròn và nháy mắt.

Với những khả năng hỗ trợ chuyển động mới này, biểu tượng thương hiệu có thể chào đón khách hàng bằng nụ cười thân thiện. Điều này kết nối với giá trị cốt lõi của LG. Đồng thời tạo ra sự kết nối vui tươi, hấp dẫn với người tiêu dùng ngày nay và tăng cường tương tác kỹ thuật số.

Hơn nữa, để làm nổi bật bản chất táo bạo và trẻ trung của thương hiệu, LG đã giới thiệu một màu đỏ rực rỡ mới sẽ được sử dụng trên tất cả các nền tảng. “Màu đỏ năng động” mới, tràn đầy năng lượng, được kết hợp với màu đỏ truyền thống của LG và màu đen đậm. Nó được thiết kế để thể hiện niềm đam mê đổi mới và mang lại giá trị cho khách hàng.

Kiểu chữ và video

‘Life’s Good’ của LG đã được cải tiến với kiểu chữ lấy cảm hứng từ nhiều sản phẩm khác nhau của LG để làm cho nó nổi bật hơn. Ngoài ra, việc bổ sung dấu chấm ở cuối dòng còn truyền tải sự tự tin và chân thành của LG trong sứ mệnh cải thiện cuộc sống của mọi người thông qua đổi mới.

Khẩu hiệu không chỉ nói về hy vọng và sự tích cực; nó thể hiện cam kết của LG trong việc làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn và có giá trị hơn. Nó đóng vai trò như một lời tuyên bố về những gì cuộc sống nên phấn đấu hướng tới. Các sản phẩm và dịch vụ của LG được thiết kế để phù hợp với khát vọng này, ngay cả trong những thời điểm đầy thử thách.

LG và Wolff Olins cũng đã tạo một video quảng cáo giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới này. Nội dung này sẽ được giới thiệu trên trang web toàn cầu của công ty, kể câu chuyện của thương hiệu. Và làm sống động triết lý thiết kế mới của công ty, tất cả đều là về ‘Thiết kế thông minh về mặt cảm xúc’.

Thật vậy, bộ mặt mới của LG đã được thiết kế năng động và trẻ trung hơn để có thể tiếp cận được thế hệ người tiêu dùng mới. Như LG giải thích, họ muốn trở thành thương hiệu “mang nụ cười trở lại thế giới công nghệ”. Và hướng tới mục tiêu “đưa cá tính vào công nghệ”.

Kết luận

Qua bài viết, dưới góc nhìn của Mondial nhận thấy rằng LG là những nhà đổi mới tuyệt vời. Họ quyết định trẻ hóa thương hiệu khiến nó trở nên sống động bằng một nụ cười và một cái nháy mắt. Wolff Olins đã giúp LG tạo ra những chiến lược sáng tạo để mang đến sự năng động và định vị thương hiệu có tính linh hoạt cao

Bên cạnh đó, với sự sáng tạo đổi mới trong logo kết hợp giữa biểu tượng thương hiệu và những chuyển động. 

Đến với công ty thiết kế logo Mondial, với hiệu quả và tận tâm của mình sẽ cung cấp các dịch vụ thiết kế logo giúp truyền tải hết những giá trị cốt lõi của thương hiệu thông qua logo định vị thương hiệu. Chúng tôi tự tin rằng sẽ đem đến những trải nghiệm hết sức hài lòng cho thương hiệu của bạn.

Nguồn: https://www.creativeboom.com/inspiration/lg-electronics-kicks-off-its-lifes-good-campaign-with-renewed-brand-identity/

Đánh giá bài viết
author avatar
anhmondial